วันพฤหัสบดีที่ 24 ตุลาคม พ.ศ. 2556

สร้างแบบทดสอบติด blogger,Facebook

  นั่งลองโน้นนี่นู้นุ๊ อยู่เรื่อย ๆในช่วงปิดภาคเรียนที่ 1/2556 เป้าหมายเพื่อเพิ่มความรู้เกี่ยวกับการสร้างสื่อการสอน จะได้นำความรู้ไปแนะนำเพื่อนครูอาจารย์อีกนั่นแหละ  และแล้วก็พอจะเจอของดี
อยู่หลายประการเอาสักอย่างก่อนก็แล้วกัน
   โปรแกรมสร้างแบบทดสอบออนไลน์ สามารถนำไปติดบล็อก ติด facebook ได้อันนี้นับว่าน่าสนใจอยู่มากเหมือนกัน เพราะอะไรล่ะก็เพราะนักเรียนของเราใช้ facebook กันถ้วนหน้า ครูเราก็น่าจะนำ sheet  หรือใบความรู้ พร้อมด้วยแบบทดสอบไปแปะไว้บน facebook เพื่อให้นักเรียนใช้ socialmedia ในการเพิ่มเติมเสริมความรู้นั่นเอง  สมัยนี้อย่าไปกังวลแทนนักเรียนอีกเลยว่านักเรียนใช้สื่อไม่เป็น ไม่มีระบบอินเทอร์เน็ต นักเรียนเข้าไม่ถึงสื่อออนไลน์ เรื่องนี้ที่น่าเป็นห่วงน่าจะเป็นคุณครูของพวกเราเสียมากกว่า
    นี่นักเรียน ม.1 ก็จะได้รับแจก Tablet ในปีนี้แล้วล่ะ  พวกเราก็น่าจะสร้างแหล่งเรียนรู้เอาไว้รองรับ บรรดาลูกศิษย์ของเราบนอินเตอร์เน็ตได้แล้วครับ  สำหรับนักเรียนที่ไม่ได้รับแจก Tablet นักเรียนก็มีอุปกรณ์ สมาร์ทโฟน  ไอแพด  แอนดรอยซ์ ฯ กันถ้วนหน้าแล้วครับ
    คราวนี้บรรดาครูเราก็ไม่สู้จะสบอารมณ์เท่าไหร่ ที่เดินผ่านไปทางไหน ก็เห็นแต่ลูกศิษย์นั่งล้อมวงกันเดินเกมส์ออนไลน์ เล่นแชท เล่น facebook  นั่งผงกหัว ส่ายลำตัวซ้ายขวาจากการดู MV จะเห็นว่าบรรยากาศการใฝ่รู้ใฝ่เรียนของศิษย์เราในอดีตที่นั่งล้อมวงกันอ่านหนังสือ ทำการบ้าน แทบจะไม่มี
เห็น  จะเห็นอยู่ประจำก็คือล้อมวงลอกการบ้านกันอย่างอุตลุด ทวีความรุนแรงมากยิ่งขึ้นในปัจจุบันนี้
    เอาเป็นว่ามาสร้างสื่อการสอนกันเถอะครับ คุณครู ด้วยเจ้าตัว Quibblo  หน้าตาเป็นแบบนี้ครับ
1. เข้าเว็บไซต์ http://www.quibblo.com/

2. สมัครสมาชิกก่อนนะครับ
3. เปิดอีเมล์ของเราทำการคลิกยืนยันการสมัครสมาชิกเสียก่อนครับ
4. คลิกสร้างแบบทดสอบ
5. เพิ่มจำนวนแบบทดสอบได้
6. เพิ่มจำนวนตัวเลือกได้ครับ
7. เสร็จแล้วนำ code ไปติดบล็อกได้เลยจ้า

พอเราทำแบบทดสอบแล้ว รายงานผลการสอบจะเป็นดังตัวอย่าง คลิก

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น